Để  thiết kế ra một logo là điều rất đỗi bình thường nhưng để tạo nên một Logo ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì những nguyên tắc sau đây các bạn cần phải để ý kỹ.

1. Đơn giản

Logo của bạn cần phải dễ dàng nhận biết trong nháy mắt. Cho phép thay đổi kích thước và màu sắc. Những logo tốt mang lại điều gì đó bất ngờ và độc đáo mà không phức tạp.

Logo samsung


Samsung, logo này được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Câu chuyện đằng sau biểu tượng Samsung mang lại cho nó một chất lượng rất riêng so với các công ty cùng thời. Bạn có thể nghĩ về bất kỳ công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu nào khác có bản sắc đơn giản như logo Samsung, nơi câu chuyện và giá trị thấm nhuần bản sắc một cách đơn giản?

2. Đáng nhớ

Một logo hiệu quả phải đáng nhớ. Giữ cho nó đơn giản và phù hợp với bản chất của doanh nghiệp. Logo Apple có mặt trên toàn cầu. Trẻ em từ khi còn rất nhỏ chơi trò điện thoại sẽ ghi nhớ những hãng điện thoại mà chúng nhận ra thông qua hình ảnh của chúng.

Logo apple


3. Vượt thời gian

Một logo hiệu quả phải vượt thời gian và tránh các xu hướng. Nó sẽ kéo dài thử thách của thời gian. Logo của bạn sẽ trông như thế nào trong thời gian 10 năm?


Biểu tượng dưới lòng đất của London là trường tồn với thời gian. Danh tính đã hơn 100 năm tuổi và có vị thế mang tính biểu tượng trên toàn thế giới, ứng dụng sử dụng của nó vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.


4. Đa năng

Một logo tốt có thể được sử dụng với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau. Biểu trưng của bạn phải có tính linh hoạt để xuất hiện trên tài sản thế chấp cho một chiếc bút máy bay. Quy mô vật lý ấn tượng này trong việc sử dụng chứng minh cách thức một danh tính cần hoạt động trên một phạm vi rộng của tài sản thế chấp.


5. Thích hợp

Một logo chuyên nghiệp phải phù hợp với mục đích. Biểu trưng phải phù hợp với đối tượng mong muốn. Ví dụ: một biểu trưng cho một cửa hàng đồ chơi có thể đầy màu sắc và vui tươi trong quá trình thực hiện, tuy nhiên, điều này sẽ không áp dụng cho một công ty luật.