Làm thế nào để có được một quy trình thiết kế logo cho khách hàng hiệu Quả? Hôm này mình sẽ chia sẻ cách mình đã làm logo cho khách hàng một cách theo ý kiến của bản thân mình là khá hiệu quả.

làm việc với khách hàng hiệu quả

Bước 1: Hãy tiếp nhận đầy đủ thông tin khách hàng muốn thiết kế logo ngay từ đầu

- Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quy trình bởi nếu như bạn không tiếp nhận đầy đủ thông tin trước khi ngồi phân tích sáng tạo đưa ra các mẫu Logo thì bạn sẽ gặp ngay trường hợp khách thích phòng cách Logo này bạn lại thiết kế logo sang dạng khác. Vì vậy bạn hãy tự tạo cho mình một mẫu điền thông tin logic khoa học với đầy đủ các nội dung cần thiết hoặc bạn nên gọi điện trực tiếp và khai thác thông tin chi tiết từ khách hàng để có được nhiều thông tin nhất có thể.

tiếp nhận thông tin logo

- Đối với khách hàng không rõ ràng (Không biết mình thích gì) thông tin thì cách tốt nhấn là định hướng cho khách hàng ngay từ đầu bởi nếu bạn không định hướng khách thì sau khi bạn thiết kế xong Logo khách hàng không biết mình thích gì, bạn sẽ có một chuyến du lịch thiết kế logo không giới hạn và người hướng dẫn viên chính là khách hàng đó. Lúc này, khi khách hàng đã không có kiến thức về thiết kế thì dù bạn có thiết kế bao nhiêu mẫu theo ý khách thì khách hàng cũng đều không thích và trách bạn không chuyên nghiệp (bởi vì bạn đang được 1 người không biết gì thiết kế yêu cầu bạn thiết kế theo ý của họ). Chính vì vậy bạn hãy thể hiện lập trường mình là 1 nhà thiết kế chứ không phải là người học thiết kế, khi đó khác hàng sẽ tôn trọng các bản thiết kế Logo của bạn. Như vậy quy trình bạn thiết kế logo sẽ hiệu quả hơn và trách gặp những tình huống khó xử.

Bước 2: Trước khi thiết kế hãy dành vài tiếng đồng hồ để "nghiên cứu" và "tham khảo trên mạng".

- Mình thấy thông thường ngay khi nhận dự án, các bạn design sẽ thường đi vào thiết kế luôn theo kinh nghiệm hoặc có nghiên cứu một thời gian ngắn trên "Google Sreach" sau đó sẽ thiết kế. Điều này vô hình chung sẽ giảm khả năng sáng tạo và tính hiệu quả của các bạn và đi theo lối mòn về định hướng thiết kế về các ngành nghề vì dụ Bất động sản thì phải là hình nhà, cơ khí là phải có hình bánh răng...vv. Và khi sản phẩm thiết kế logo các bạn đưa ra cho khách hàng sẽ thiếu tính sáng tạo và độc quyền khiến khách hàng khó có thể chọn mẫu nào ưng ý.

nghiên cứu ý tưởng thiết kế logo

Bước 3: Thời gian triển khai thiết kế Logo cần đúng hạn

- Hãy tạo cho mình một thói quen gửi các sản phẩm đúng hạn vì suy cho cùng khi làm bất cứ dịch vụ nào thì đúng hạn khách hàng sẽ luôn cảm thấy bạn uy tín. Nếu như bạn thiết kế logo vả gửi khách hàng quá muộn thì đôi khi khách hàng cảm thấy khó chịu và không hài long. Và khi ngay ban đầu họ đã không hài lòng thì sản phẩm của bạn sẽ khó được khách hàng đón nhận công bằng ví dụ như bạn đã rất đói mà nhà hàng để bạn chờ quá lâu mới được ăn thì khả năng cao về sau khách hàng sẽ bỏ bạn về khía cạch dịch vụ. Chính vì vậy đúng deadline sẽ giúp quy trình của bạn khi thiết kế logo cho khách hàng trơn tru và hiệu quả.

dealline trong thiết kế logo


Nếu bạn có ý kiến thắc mắc hay quy trình cụ thể để thiết kế logo chốt ngay hãy để lại ý kiến, bài viết sau mình sẽ chia sẻ tip thiết kế logo khiến khách hàng chốt ngay nhé!