Thiết kế logo và thiết kế đồ họa là một lĩnh vực nghệ thuật luôn thay đổi và phát triển, với phong cách và hướng nghệ thuật mới xuất hiện và biến mất mỗi năm. Xu hướng thiết kế có thể là tạm thời hoặc ở lại trong nhiều năm như chúng ta đã thấy trong những năm trước.

Logo dạng chữ

Như tôi thực hiện hàng năm, tôi phân tích và cố gắng dự đoán xu hướng thiết kế logo tiếp theo vào năm 2022, vì vậy hãy bắt đầu với những xu hướng lớn nhất trong thiết kế logo cho năm 2022.

Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy logo dạng chữ có tầm quan trọng rất lớn đối với các công ty và dự án thiết kế nhận diện thương hiệu, nhưng chúng ta sẽ thấy dạng chữ ở một dạng khác, hợp nhất kiểu chữ và hình dạng theo cách hài hòa để tạo ra một logo yếu tố duy nhất.

Thông thường, Logo dạng chữ bao gồm kiểu chữ, nhưng với xu hướng này, chúng ta sẽ thấy một biến thể của dạng chữ giới thiệu hình dạng như một phần của kiểu chữ có được các dự án thiết kế logo sáng tạo và mới mẻ.

Tâm lý học hình dạng trong thiết kế đồ họa

Đối với các thương hiệu muốn truyền tải cảm giác tươi sáng, nổi loạn và tràn đầy năng lượng trong xu hướng hoài cổ thập niên 2022 '90 trong thiết kế logo sẽ là một điều lớn, vì những năm 90 trở lại vào năm 2022, nó có nghĩa là bảng màu tươi sáng, hình học trừu tượng và kết hợp phông chữ đậm để tạo ra các logo tràn đầy năng lượng và đầy màu sắc.

Thập niên 90 sẽ là một xu hướng thiết kế logo khổng lồ vào năm 2022 và với nó, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu tìm cách thu hút sự chú ý của người xem và thử nghiệm với bảng màu tươi sáng và hình học trừu tượng.

Vào năm 2022, không hiếm khi thấy các thương hiệu thử nghiệm logo của họ và kết hợp chúng một cách gắn kết hơn với các yếu tố xây dựng thương hiệu của họ, cũng sử dụng không gian trắng hoặc không gian âm trong thiết kế logo cũng là một kỹ thuật phổ biến để truyền tải thông điệp vô thức một cách nghệ thuật.

Nhưng vào năm 2022, không gian trắng sẽ phát triển và các nhà thiết kế sẽ sử dụng nó có trong tâm trí hình ảnh để tạo ra các logo thương hiệu linh hoạt và đáp ứng có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu của thương hiệu trong từng khoảnh khắc, cá nhân, tôi thấy xu hướng này thực sự tuyệt vời và tươi mới có thể tạo ra bản sắc thương hiệu thực sự tuyệt vời.

Thử nghiệm với độ dày

Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy thiết kế kiểu chữ đi một bước xa hơn, với các nhà thiết kế chơi với phông chữ và đi theo hướng thử nghiệm hơn đẩy ranh giới, chúng ta có thể thấy điều này được phản ánh trong thiết kế logo với các thương hiệu sử dụng các đường mỏng và dày cho logo thương hiệu của họ phá vỡ tất cả các quy tắc của kiểu chữ.

Logo chữ font dày


Vào năm 2022 thử nghiệm với độ dày sẽ là một xu hướng thiết kế logo khổng lồ để tạo cảm giác năng động và tầm nhìn tư duy tiến bộ tạo ra các thiết kế đánh máy phức tạp hơn, xu hướng này sẽ đặc biệt được nhìn thấy trên các logo nặng phông chữ.

Logo nhiều lớp

Trong năm qua, chúng ta đã thấy các nhà thiết kế logo sáng tạo và thử nghiệm với hình dạng, phông chữ, hình dạng hình học và màu sắc để tạo ra logo thương hiệu bắt mắt và hiện đại, đó là lý do tại sao năm nay các yếu tố xếp lớp trong thiết kế logo sẽ là một xu hướng rất lớn vào năm 2022.

Chúng ta có thể đánh giá cao rằng vào năm 2022 tính dễ đọc đang chiếm vị trí thứ cấp đối với một số nhà thiết kế và điều này sẽ kích thích các dự án logo sáng tạo và thú vị hơn, với xu hướng logo này, chúng ta sẽ thấy những thay đổi màu sắc và hoa văn trong logo thương hiệu với sự gián đoạn của văn bản, xu hướng này cũng sẽ được áp dụng với các xu hướng thiết kế khác như thử nghiệm kiểu chữ.